Við notum vafrakökur á þessari vefsíðu
Við notum vafrakökur til að safna og greina upplýsingar um notkun og virkni vefsíðunnar, til að geta notað lausnir frá samfélagsmiðlum og til að bæta efni og birta viðeigandi markaðsefni.
Við notum vafrakökur á þessari vefsíðu
Vafrakökum sem eru notaðar á þessum vef er skipt í flokka og fyrir neðan geturðu lesið um hvern þeirra og leyft eða hafnað ákveðnum eða öllum flokkum. Ef flokki sem hafði áður verið leyfður er hafnað er öllum vafrakökum í þeim flokki eytt út úr vafranum þínum. Til viðbótar geturðu séð lista yfir kökur í hverjum flokki og ítarlegar upplýsingar í vafrakökuyfirlýsingunni.
Nauðsynlegar kökur
Sumar kökur eru nauðsynlegar fyrir grunnvirkni vefsíðunnar. Vefsíðan mun ekki virki rétt án þessara vafrakaka og þær eru því sjálfkrafa virkar og ekki hægt að hafna þeim.
Stillingar
Kökur í þessum flokki gera vefsíðunni kleift að geyma stillingar sem stjórna því hvernig vefsíðan lítur út eða hegðar sér fyrir hvern notanda. Virkni gæti m.a. boðið upp á að birta ákveðin gjaldmiðil, staðsetningu, tungumál eða litaþema.
Tölfræðikökur
Tölfræðikökur hjálpa okkur að bæta vefsíðuna með því að safna og greina upplýsingum um notkun hennar.
Markaðskökur
Markaðskökur eru notaðar til að rekja gesti slóð gesta á milli vefsíða sem gerir auglýsendum kleift að birta viðeigandi og grípandi auglýsingar.
Aðrar kökur
Vafrakökur í þessum flokki hefur enn ekki verið komið fyrir í viðeigandi flokk og tilgangur þeirra gæti verið óljós eins og er.
Vafrakökum sem eru notaðar á þessum vef er skipt í flokka og fyrir neðan geturðu lesið um hvern þeirra og leyft eða hafnað ákveðnum eða öllum flokkum. Ef flokki sem hafði áður verið leyfður er hafnað er öllum vafrakökum í þeim flokki eytt út úr vafranum þínum. Til viðbótar geturðu séð lista yfir kökur í hverjum flokki og ítarlegar upplýsingar í vafrakökuyfirlýsingunni.
Nauðsynlegar kökur
Sumar kökur eru nauðsynlegar fyrir grunnvirkni vefsíðunnar. Vefsíðan mun ekki virki rétt án þessara vafrakaka og þær eru því sjálfkrafa virkar og ekki hægt að hafna þeim.
Nafn | Lén | Söluaðili | Rennur út |
---|---|---|---|
PHPSESSID | www.mimir.is | Vafra lokað | |
__cf_bm | .vimeo.com | Cloudflare, Inc. | 1 klukkutími |
_cfuvid | .vimeo.com | Vafra lokað | |
cookiehub | .mimir.is | CookieHub | 365 dagar |
Stillingar
Kökur í þessum flokki gera vefsíðunni kleift að geyma stillingar sem stjórna því hvernig vefsíðan lítur út eða hegðar sér fyrir hvern notanda. Virkni gæti m.a. boðið upp á að birta ákveðin gjaldmiðil, staðsetningu, tungumál eða litaþema.
Nafn | Lén | Söluaðili | Rennur út |
---|---|---|---|
vuid | .vimeo.com | 400 dagar |
Tölfræðikökur
Tölfræðikökur hjálpa okkur að bæta vefsíðuna með því að safna og greina upplýsingum um notkun hennar.
Nafn | Lén | Söluaðili | Rennur út |
---|---|---|---|
_ga_ | .mimir.is | 400 dagar | |
_ga | .mimir.is | 400 dagar |
Markaðskökur
Markaðskökur eru notaðar til að rekja gesti slóð gesta á milli vefsíða sem gerir auglýsendum kleift að birta viðeigandi og grípandi auglýsingar.
Nafn | Lén | Söluaðili | Rennur út |
---|---|---|---|
_fbp | .mimir.is | Meta Platforms | 90 dagar |
lastExternalReferrerTime | Meta Platforms | Viðvarandi | |
lastExternalReferrer | Meta Platforms | Viðvarandi | |
YSC | .youtube.com | Vafra lokað | |
VISITOR_INFO1_LIVE | .youtube.com | 180 dagar | |
VISITOR_PRIVACY_METADATA | .youtube.com | 180 dagar |
Aðrar kökur
Vafrakökur í þessum flokki hefur enn ekki verið komið fyrir í viðeigandi flokk og tilgangur þeirra gæti verið óljós eins og er.
Nafn | Lén | Söluaðili | Rennur út |
---|---|---|---|
__Secure-ROLLOUT_TOKEN | .youtube.com | 180 dagar |
Ferilskrá og kynningarbréf geta verið öflug verkfæri þegar kemur að atvinnuleit þar sem umsækjandi er stöðugt að reyna að koma sér framfæri við álitlega atvinnurekendur.
Gott er að venja sig á að halda utan um öll þau gögn sem geta nýst í atvinnuleitinni og uppfæra reglulega verði einhver breyting á. Má þar nefna ferilskrá, kynningarbréf, prófskírteini, leyfisbréf, staðfestingu á námskeiðum og svo framvegis.
Hvers vegna ferilskrá?
Tilgangurinn með ferilskrá er að vekja áhuga á sjálfum sér í tiltekið starf og opna þannig dyrnar að mögulegu atvinnuviðtali. Góð ferilskrá getur gert gæfumun en það má segja að hún sé markaðssetning á umsækjanda.
Ferilskrá er stutt kynning á umsækjanda þar sem helstu upplýsingar um reynslu og þekkingu koma fram. Mikilvægt er að vanda til verks og gefa sér tíma þegar ferilskrá er sett upp. Huga þarf að málfari, frágangi og útliti, ásamt því að hafa hana ekki of langa en gott er að miða við 1-2 blaðsíður. Algeng mistök eru að hafa ferilskrár of skrautlegar, langar eða ýktar. Það er því gott ráð að fá einhvern til að lesa yfir að verki loknu.
Það getur líka verið gott að eiga grunnferilskrá sem er svo hægt að aðlaga hverju sinni þegar sótt er um starf, sama gildir um kynningarbréf (eru lifandi skjöl).
Innihald ferilskrár - hvað þarf að vera
Eftirfarandi upplýsingar þurfa að koma fram í ferilskrá:
Persónuupplýsingar koma fyrst og geta þær verið mis ítarlegar. Það er hins vegar gott að fram komi nafn, kennitala, heimilisfangs, ásamt virku símanúmeri og netfangi svo hægt sé að hafa samband.
Þegar námsferill er skráður er nýjasta námið skráð fyrst. Gott er að setja inn tímabil. Nafn skóla og náms, ásamt gráðu ef við á. Óþarfi er að setja inn allt formlegt nám. Sem dæmi er hægt að sleppa því að setja inn grunnskóla sé viðkomandi kominn með frekari menntun.
Sama gildir um starfsreynslu, það er að setja núverandi eða nýjasta starfið fyrst. Gott er að setja inn tímabil, nafn fyrirtækis og stöðu viðkomandi. Einnig getur verið gott að lista upp helstu verkefni og ábyrgð í starfi, án þess þó að hafa það of langt. Aftur gildir að ekki þarf að setja inn öll störf.
Það er einstaklingsins að velja hvaða upplýsingar hann setur í ferilskrána og er þá gott að hafa í huga hvort og hversu mikið þær eiga erindi við það starf sem sótt er um. Aðrar upplýsingar sem getur því verið gott að koma með eru til dæmis námskeið sem viðkomandi hefur sótt, tölvu- og tungumálakunnátta, ásamt áhugamálum og félagsstörfum. Sérstaklega er gott að minnast á þessi atriði ef þau geta komið að notum í því starfi sem sótt er um.
Mikilvægt er að gefa upp meðmælendur sem hægt er að hafa samband við og vera búin að fá leyfi frá þeim til að setja þá á blað. Gott er að gefa upp 1-2 meðmælendur og hafa þá með nafn, símanúmer, fyrirtæki og stöðu viðkomandi. Ekki er æskilegt að notast við vini eða vandamenn sem viðmælendur.
Einnig er orðið algengara að umsækjendur setji inn einhvers konar markmið (1-3 línur) tengd starfi og persónulegum þroska.
Tilgangurinn með kynningarbréfi er að gefa betri mynd af umsækjanda, hver hann er og hvert hann stefnir. Það má í raun líkja ferilskrá við beinagrind og með kynningarbréfi sé verið að setja kjöt á beinin. Hér gefst umsækjanda því tækifæri til að vekja betur athygli á sjálfum sér og rökstyðja það sem fram kemur í ferilskránni.
Kynningarbréf fer meira á dýptina og er oft skrifað fyrir hvert og eitt starf sem sótt er um. Þar reynir umsækjandi að sýna fram á þekkingu og færni sem nýtist vel í tilteknu starfi. Vanda þarf málfar og uppsetningu ásamt því að hafa bréfið ekki of langt, gjarnan er miðað við að hámarki eina blaðsíðu.
Innihald kynningar bréfs - hvað þarf að vera
Eftirfarandi upplýsingar þurfa að koma fram í kynningarbréfi:
Efst skal koma dagsetning, nafn fyrirtækis og nafn viðtakanda. Ef nafn viðtakanda er óþekkt er til dæmis hægt að hefja bréfið á ´Kæri viðtakandi´ eða ´Til þess er málið varðar´.
Í bréfinu sjálfu er tekið fram hvaða starf er sótt um og hvers vegna, hvað vakti áhuga þinn? Síðan er gott að útskýra hvernig hæfni og þekking umsækjanda geti komið að notum í starfinu, samanber þær hæfnikröfur sem starfið krefst. Einnig getur verið gott að nefna áhuga á atvinnuviðtali svo hægt sé að gera betur grein fyrir sér.
Í lokin er kveðja og undirskrift umsækjanda. Einnig eru upptalin fylgigögn, ef við á, sem eru send með bréfinu (prófskírteini og fleira)
Atvinnuviðtal getur skipt sköpum um hvort þú fáir boð í annað viðtal eða landir starfinu.
Markmiðið er að fá tækifæri til að koma á framfæri frekari upplýsingum um sjálfan þig á skýran og greinagóðan hátt, þar sem hægt er að útskýra betur það sem fram kom í ferilskrá og kynningarbréfi. Auk þess getur þú nýtt atvinnuviðtalið til að afla þér nánari upplýsinga um starfið og fyrirtækið sem vonandi gerir þér kleift að átta þig á því hvort það henti þér og þínum þörfum, gildum og áhuga.
Á sama tíma aflar atvinnurekandi aukinna upplýsinga um þig og þína getu til þess að gegna tilteknu starfi. Oft eru þetta upplýsingar sem koma ekki fram á umsókninni sjálfri. Þarna er verið að meta hvort þú mætir þeim kröfum sem starfið krefst ásamt því að kanna þætti eins og persónulegt fas, viðbrögð í tali, styrkleika og veikleika. Stór þáttur af atvinnuviðtalinu er líka að sjá og fá tilfinningu fyrir því hvernig þú myndir passa inn í starfsmannahópinn.
Undirbúningur fyrir atvinnuviðtal
Margir kvíða atvinnuviðtalinu enda getur verið ákveðin pressa að markaðssetja sjálfan sig sem starfskraft í tiltekið starf. Góður undirbúningur getur minnkað kvíðann verulega.
Að afrita atvinnuauglýsinguna þegar þú sækir um er góð hugmynd því hún mun verða tekin út þegar á líður. Þannig er hægt að líta aftur yfir og rifja upp hverju atvinnurekandi leitast eftir og þannig undirbúið sig enn betur.
Atvinnuviðtöl gangar oftar en ekki út á samtal og þess vegna getur verið mikilvægt að ná góðu flæði í samræðunum. Gott er ef þú getur æft þig heima og reynt að sjá fyrir þér viðtalið – hvaða spurningar gætu komið upp og hvernig ætlar þú að svara þeim? Er eitthvað sérstakt sem þú vilt koma á framfæri eða spyrja um og þá hvað? Einnig getur verið góð regla að kynna sér fyrirtækið og starfsemi þess.
Gott er að vera búin að kynna sér staðsetningu fyrirtækisins og hvenær þarf að leggja af stað til að vera mætt tímanlega. Sumir vilja einnig hafa með sér afrit af ferilskrá, kynningarbréfi eða öðrum gögnum sem gætu komið að notum, og er þá gott að vera búin að taka þau saman. Að lokum er gott að klára að taka til fatnað kvöldinu áður, reyna að hvíla sig og fá nægan svefn.
Mæta stundvíslega
Heilsa og kveðja með handabandi (ef við á)
Vera kurteis
Sýna áhuga á fyrirtækinu / starfinu
Huga að líkamsbeitingu
Bera sig vel / ekki vera niðurlút
Ná augnsambandi
Vera jákvæð/ur og brosa stöku sinnum
Hvað skal varast í atvinnuviðtali
Ekki segja ,,Ég get gert hvað sem er”
Ekki tala illa um fyrri atvinnurekendur
Ekki koma að neikvæðum upplýsingum um sjálfan þig
Ekki ræða málefni sem eru starfinu óviðkomandi
Ekki vera með tyggjó í viðtali
Ekki taka annan aðila með þér í viðtalið (nema við eigi)
Ekki vera með kveikt á símanum
Þetta er ekki tæmandi listi
Atvinnuleitandi:
Hvað felst nákvæmlega í starfinu?
Hvernig er með sveigjanleika?
Hver er vinnutíminn?
Hvaða möguleika hefur starfsfólk á starfsþróun / endurmenntun?
Atvinnurekandi:
Hvers vegna sækir þú um þetta starf?
Hvers vegna lauk seinasta starfi?
Hverjir eru þínir styrkleikar og veikleikar?
Hvernig leysir þú úr ágreiningi / vandamáli á vinnustað, dæmi?
Þrátt fyrir að notkun rafrænna atvinnuviðtala hefur aukist, og mun halda áfram að aukast, er gott að hafa í huga að enn gilda sömu reglur og ef um almennt atvinnuviðtal væri að ræða.
Það þarf hins vegar að huga að fleiri atriðum þegar kemur að rafrænu atvinnuviðtali og undirbúningi þess svo ekki verði truflun í viðtalinu sjálfu:
Skoða og prófa forritið sem á að nota
Huga að bakgrunni, lýsingu, staðsetningu, truflun og hljóði . Ekki hafa óreiðu í bakgrunni og gæta þess að hlutir sem ekki eiga að sjást sjáist ekki.
Fatnaður – ekki vera í sama lit og bakgrunnur
Hafa útprentaða ferilskrá og kynningarbréf eða hafa opið í tölvunni
Vera með punkta til hliðsjónar svo ekkert gleymist
Hafa símanúmer viðmælanda ef eitthvað kemur upp á
Horfa í myndavélina og ná augnsambandi
Mæta stundvíslega
Takk fyrir!
Ábending þín er móttekin